คนละครึ่งเฟส 5 อัพเดทข่าวคนละครึ่งล่าสุด หลังประสบความสำเร็จกับโครงการคนละครึ่งเฟส4แล้ว 29 ล้านคน!!

คนละครึ่งเฟส 5 เริ่มต้นแล้วกับคนละครึ่งเฟสล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้เริ่มใช้สิทธิ์ไปเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาสำหรับประชาชนที่มีสิทธิ์เดิมและยืนยันแล้ว ส่วนผู้ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการใหม่นั้น เริ่มใช้สิทธิ์ได้เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา พบเงินสะพัดกว่า 3 หมื่นล้านบาท เตือนประชาชนที่เข้าร่วมโครงการระยะที่3 รีบรับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” และเริ่มใช้ก่อนถูกตัดสิทธิ์ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 โดยใครที่สงสัยว่าโครงการคนละครึ่งใช้ได้ถึงวันไหน สำหรับเฟส4 นี้ สามารถใช้จ่ายได้ถึง 30 เมษายน 2566 เท่านั้น

คนละครึ่งเฟส 5 กับคำถาม คนละครึ่งเฟส 5 จะมีไหม

โครงการคนละครึ่งเฟส4 กับประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม จนถูกถามถึงคนละครึ่งเฟส 5

หลังจากที่โครงการคนละครึ่งเฟส4 ประสบความสำเร็จในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งแม้เงินเยียวยาในรอบที่ 4 นั้นจะได้รับเงินจำนวน 1,200 บาท  แต่กลับพบว่าประชาชนให้ความสนใจกับโครงการนี้เป็นอย่างมาก จนถูกถามถึงคนละครึ่งเฟส 5 ทั้งที่ยังไม่จบเฟส4 โดยธุรกิจที่ประสบความสำเร็จที่สุด คือธุรกิจประเภทอาหาร เครื่องดื่ม และ เดลิเวอร์รี่ จนเกิดคำถามขึ้นมาว่า คนละครึ่งเฟส 5 มีไหม ซึ่งแม้เฟส4จะสามารถตอบโจทย์สำหรับผู้คนได้อย่างดี จนอดีต ส.ส.นครศรีธรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโพสต์ข้อความและเชียร์ให้รัฐบาลเปิดเฟส5 ทว่าก็ยังไม่พบข้อมูลเรื่องคนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียนวันไหน ด้วยรายละเอียดต่างๆนั้นยังไม่มีออกมา เนื่องจากโครงการคนละครึ่งล่าสุดนี้เพิ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนและเช็คสิทธิ์ได้ที่แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ซึ่งต้องใช้จ่ายให้หมดภายในวันที่ 30 เมษายน 2023 เท่านั้น

คนละครึ่งเฟส 5 กับการคาดหวังของประชาชน

ในส่วนของเงินเยียวยาของคนละครึ่งเฟส 5 นั้น นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรมราช ได้เสนอผ่านการโพสต์เฟสบุ๊ก โดยมีเนื้อความว่า ควรเปิดคนละครึ่งเฟส 5 ต่อไปอีก โดยให้วงเงิน 5,000 บาท มีกำหนดระยะ 3 เดือน ส่วนจะได้หรือไม่นั้น เราคงต้องลุ้นกันต่อไปในอนาคตว่าคนละครึ่งเฟส 5 จะถูกนำมาพิจารณาหรือไม่ ในเวลานี้ สามารถทำได้เพียงเช็คสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 ก่อนเท่านั้น จนกว่าโครงการคนละครึ่งเฟส4 จะสิ้นสุดลง ซึ่งท่านผู้อ่านทุกท่าน น่าจะทราบแล้วว่า โครงการคนละครึ่งหมดเขตวันไหน 

ข้อดี ของคนละครึ่งเฟส 5 ที่ทุกคนต่างก็ต้องการรับสิทธิ์

จะพบว่า โครงการคนละครึ่งนั้น ค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับประชาชนสำหรับการใช้เงินและลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเป็นโครงการที่ประชาชนให้ความสนใจมากที่สุด ส่วนเรื่องคนละครึ่งเฟส 5 หรือคนละครึ่งเฟส 5 เงินเข้าวันไหนคงต้องรอกำหนดการที่แน่ชัด ซึ่งหากดูจากแนวโน้มแล้ว อนาคตอาจจะมีโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ออกมาให้กับประชาชนได้จับจ่ายใช้สอย แต่อย่างไรก็ตาม เราคงต้องรอความชัดเจนจากรัฐบาลอยู่ดี