เครดิตบูโรคืออะไร? เช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุด 2024

ทำไมในการขอสินเชื่อแต่ละครั้ง สถาบันการเงินถึงต้องเช็คเครดิตบูโร แล้วเครดิตบูโรคืออะไร? มีความสำคัญยังไง? และเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุด?
เครดิตบูโรเปรียบเสมือนประวัติทางการเงินของเรา เป็นการรายงานข้อมูลเครดิต และบ่งบอกได้ถึงพฤติกรรมการชำระสินเชื่อทั้งหมดของเราว่ามีความรับผิดชอบ หรือมีสถานะทางการเงินเป็นแบบไหน โดยเครดิตบูโรของเราจถูกจัดเก็บไว้ในข้อมูลเครดิตบูโรแห่งชาติ หรือ “บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติจำกัด” ซึ่งเราจะสามารถเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุดได้จากหลายแห่ง เช่น 

  • อาคารกลาสเฮ้าส์ (ชั้นใต้ดิน) ปากซอยสุขุมวิท 25
  • สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง
  • ห้างเจ-อเวนิว (นวนคร) ชั้น 4 ติดกับสำนักงานประกันสังคม
  • CITI สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, ศูนย์การค้าเมกาบางนา
  • ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สำนักงานใหญ่ อาคาร 2 ชั้น 2

  วิธีการเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุดวิธีนี้ จะใช้เวลารู้ผลเพียง 15 นาทีเท่านั้น เราสามารถทราบโดยเช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันที ไม่ต้องรอนาน 

 

เช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุดต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง? 

เมื่อต้องทำการเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุด และต้องการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันที สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การเตรียมเอกสารสำหรับการขอเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุด หากเจ้าของมาติดต่อขอเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุดด้วยตัวเอง จะต้องเตรียมเอกสารดังนี้ 

  • กรณีเป็นบุคคล ให้เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน / หนังสือเดินทาง / บัตรประจำตัวบุคคลต่างด้าว (หากไม่สามารถไปเช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันทีด้วยตัวเอง สามารถทำหนังสือมอบอำนาจให้กับคนที่จะไปแทนได้) 
  • กรณีเป็นนิติบุคคล ให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชน / หนังสือรับรองนิติบุคคลที่รับรองไม่เกิน 3 เดือน ลงนามรับรองความถูกต้องให้เรียบร้อย 

  สำหรับการเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุด จะมีค่าบริการ 100 – 150 บาท ต่อ 1 ฉบับ และจะสามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันทีภายใน 15 นาที 

เช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุดแบบออนไลน์ 2024

นอกจากการเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุดที่สถานที่เช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันทีแล้ว ยังมีวิธีการเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุดที่ง่ายกว่านั้น คือ การเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุดด้วยตัวเอง หรือการเช็คเครดิตบูโรผ่านมือถือ โดยสามารถใช้แอพเช็คเครดิตบูโรฟรีจากธนาคารต่าง ๆ ได้ เช่น ธนาคารเกียรตินาคินภัทร ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารทีทีบี โดยสามารถเช็คเครดิตบูโรที่ไหนเร็วสุดด้วยตัวเองแบบไม่เสียค่าบริการ โดยสามารถรับผลเช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันทีผ่านทาง E mail ได้เลย